Thu nhập giảm, chi phí sinh hoạt tăng khiến nhiều người phải loay hoay tìm nguồn vay tiêu dùng. Ví trả sau trên app SmartPay ra đời hứa hẹn sẽ giải quyết nỗi trăn trở của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài.

Theo báo cáo của Tổng Cục Thống Kê, tính riêng trong quý III năm 2021, cả nước có hơn 28,2 triệu người từ 15 tuổi trở lên hứng chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 khiến họ bị mất việc làm, phải nghỉ giãn việc/nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập,… Con số này tăng thêm 15,4 triệu người so với quý trước. Thu nhập bình quân tháng của lao động quý III năm 2021 là 5,2 triệu đồng, cũng giảm tới 877 nghìn đồng so với quý II năm 2021.

Trước áp lực tài chính không nhỏ, hình thức "Chi tiêu trước, trả tiền sau" vốn trước kia chỉ phổ biến với giới trẻ đã trở thành một nhu cầu thiết yếu nhất là với những đối tượng bị ảnh hưởng thu nhập trong suốt thời gian qua. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ này do không chứng minh được tài chính và e ngại "lãi mẹ đẻ lãi con". Nắm bắt được nhu cầu này, SMARTNET - Công ty sở hữu ứng dụng SmartPay phối hợp cùng FE CREDIT (Công ty tài chính uy tín trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng) cho ra mắt tính năng Ví trả sau giúp khách hàng sử dụng Ví điện tử SmartPay được ứng trước một khoản tiền để chi tiêu, hạn mức tín dụng lên đến 3 triệu đồng, lãi suất 0% trong vòng 4 năm. Hạn mức này có thể được xét duyệt tăng thêm nếu khách hàng có lịch sử giao dịch tốt. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không cần chứng minh tài chính khi đăng ký Ví trả sau.

Người dùng sử dụng Ví trả sau có thể thoải mái thanh toán tại 170.000 chuỗi (Thế giới di động, FPT Shop, GS25, Ministop, Nhà thuốc Long Châu,...) cùng hơn 600.000 tiểu thương chấp nhận thanh toán bằng ví SmartPay trên khắp cả nước. Nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn cùng nhiều tiện ích khác trên ứng dụng SmartPay cũng đều có thể thanh toán bằng Ví trả sau.

Chị Nhàn (nhân viên trường mầm non, quận 4, HCM) tâm sự: "Chồng chị đi làm xa, lương công ty thường 2-3 tháng mới trả một lần, chị lại đang nghỉ không lương do dịch. Vật giá thì vẫn leo thang, nhiều lúc kẹt tiền mà chẳng biết xoay ở đâu. Vay họ hàng, bạn bè thì ngại vì giờ ai cũng khó khăn cả. Hôm nọ, bạn chị chỉ cho dùng Ví trả sau của SmartPay, được ứng trước 3 triệu mà miễn lãi tận 4 năm, nên chị đăng ký để gom đủ tiền mua cái điện thoại cũ cho thằng nhỏ ở nhà học online luôn.

Chú Lâm (kinh doanh đồ uống, quận 8, HCM) cũng bộc bạch: "Được bán mang về rồi nhưng nguyên liệu mắc quá, chú không làm được menu đa dạng như trước. Khách không thấy bán món họ thích nên cũng ít đặt hàng. May sao SmartPay mới có Ví trả sau, cho mình ứng trước 3 triệu mà lãi suất 0% tận 4 năm nên chú tranh thủ đăng ký để mua thêm đồ làm món mới, mong sao đông khách lại như trước."

Điều kiện đăng ký Ví trả sau cực kì đơn giản, người dùng chỉ cần đáp ứng được các điều kiện phát hành và sử dụng Ví trả sau theo quy định của pháp luật và của FE Credit, đồng thời đăng ký gói Gói Hội Viên trị giá 26 triệu đồng (gồm quyền sử dụng ví trả sau hạn mức 3 triệu đồng và bảo hiểm tai nạn OPES trị giá 23 triệu đồng) với giá ưu đãi 109.000 đồng/tháng. Tính năng Ví trả sau sẽ hiển thị trên màn hình chính app SmartPay khi khách hàng đăng ký Gói Hội Viên thành công. Đặc biệt, SmartPay dành tặng cho 1.000 khách hàng đầu tiên của mỗi tháng, ưu đãi hoàn tiền 100% khi đăng ký mua Gói Hội Viên từ 2 tháng trở lên.

Ông Marek Eugene Forysiak - Chủ tịch SmartPay chia sẻ: "Việc ra mắt tính năng Ví trả sau trong khuôn khổ hợp tác giữa SmartPay & FE CREDIT thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc tối ưu trải nghiệm khách hàng và nâng cao tiêu chuẩn số hóa lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Cung cấp hạn mức tín dụng không lãi suất trên nền tảng ví điện tử cũng mang lại lợi thế cạnh tranh cho SmartPay trên thị trường vốn đã rất sôi động. Tính năng độc đáo này cho phép người dùng ví SmartPay thực hiện giao dịch ngay cả khi không có số dư trong ví và một lần nữa, minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp tài chính, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng, nhất là vào thời điểm cần vực dậy kinh tế cả nước trong giai đoạn bình thường mới".

Để gia tăng trải nghiệm người dùng, SmartPay cũng không ngừng cải tiến và phát triển thêm nhiều tính năng hữu ích như Chạm - Thanh toán, Mua sắm thông minh,...

Ánh Dương 

(Theo báo CafeF)